28 เมษายน 2024

โลกเปลี่ยน สังคมเลยเปลี่ยนถ่าย ทำให้ คนรุ่นลายครามจะหมดไป แต่คนรุ่นใหม่จะเข้ามา เพื่อช่วยแบ่งเบาอาชีพนักการเมือง ช่วยในแนวคิด การปฎิรูปพัฒนาประเทศ เพราะรัฐบาลใหม่ มีแนวคิดหาคนที่ใช่ พร้อมวิสัยทัศน์ก้าวไกล คุณรุ่นใหม่จึงมีโอกาส และ ที่เห็นความมี คุณสมบัติบวกศักยภาพ ของ ตัวตน 2 หนุ่ม 2 มุม ที่จะพามาขึ้นเขียง อุ๊ย..! ขึ้นห้องวีโอพี ของ COPTHAI โดย “พิจิ ลิขิตตุลา”ในมุมมองส่วนตัวๆนั้น คนแรกได้แก่ ทายาทนักการเมือง ที่เติมท้ายด้วย “อดิเรกสาร”


ดังนั้น เมื่อนึกถึงนามสกุล “อดิเรกสาร” ก็อดไม่ได้ที่จะคิดถึง พล.ต.อ.ประมาณ อดิเรกสาร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เเละ พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ บุคคลที่นักการเมืองหลายคนเคารพรัก มาวันนี้ ผู้สืบทอดเจตนารมณ์ ของตระกูล คงหนีไม่พ้น.. “บิ๊กปาล์ม” หรือ นายปรพล อดิเรกสาร นักการเมือง กลุ่มราชครู รุ่นที่ 4 บุตรชาย นายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกรัฐมนตรี หลานชาย พล.ต.อ.ประมาณ อดิเรกสาร และ “บิ๊กปาล์ม” เป็นอดีตคณะที่ปรึกษารมว.เกษตรเเละสหกรณ์ (นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน) ในรัฐบาลที่ผ่านมาด้วย, เป็นอดีต สส.สระบุรี 2 สมัย และยังเคยดำรงตำเเหน่ง คณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (ดอน ปรมัตถ์วินัย)
ปัจจุบันต้องขอแสดงความยินดีกับ “บิ๊กปาล์ม” ที่ได้รับเเต่งตั้งเป็น ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ (นายชัยชนะ เดชเดโช) สภาผู้เเทนราษฎร เมื่อวันที่ 8 พ.ย.นี้..เพราะคุณสมบัติครบผู้ใหญ่มอง
“บิ๊กปาล์ม” เป็นนักการเมือง ที่เคยรับราชการทหาร ที่กองการต่างประเทศ สำนักนโยบายเเละเเผนกลาโหม สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เเละเคยผ่านงานการเมืองโดยเป็น ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการทหาร วุฒิสภา กรรมการที่ปรึกษา รมว.ต่างประเทศ ด้านการเมือง โฆษกคณะกรรมาธิการต่างประเทศ มีประสบการณ์งานด้านความมั่นคง โดย นั่งเป็นอนุกรรมการศึกษาเเละประเมินสถานการณ์ ระดับยุทธศาสตร์ เพื่อเสนอ เเนะเเนวทางการป้องกันเเละเเก้ปัญหาสำคัญที่กระทบต่อความมั่นคงของชาติ ใน คณะกรรม การ ที่ปรึกษายุทธศาสตร์ด้านความมั่นคง ปี 2559-2562 เเละ ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการศึกษาเเละจัดทำข้อเสนอเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของ คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของนายกรัฐมนตรี โดยมี รศ.ดร.ปณิธาน วัฒนายากร เป็นประธาน ปี 2562-66
ส่วนบุคคลในข่าวที่เชิญมานั่งห้องนี้ขอจองอีกคนที่อดจะคิดถึงไม่ได้ คือ ดร.พนธ์ พุทธานุ-กรณ์ ปัจจุบันเป็นถึง ที่ปรึกษาประธาน คณะกรรมาธิการ การแรงงาน รัฐสภา , ผู้ช่วยอธิการดีฝ่ายกิจการพิเศษมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์, ผอ.ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ , กรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน โรงเรียนมักกะสันพิทยา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ ยังเคยเป็น เลขานุการที่ปรึกษารัฐมนตรี กระทรวงพลังงาน , ผู้จัดการด้านการพัฒนาธุรกิจ บริษัท Kaefer Germany ผู้เชี่ยวชาญพิเศษพัฒนา ธุรกิจร่วมไทยจีน บริษัท EVSOFT Chaina Co., Ltd. ,รองประธานสมาคมพัฒนาแรงงาน West Bengal, Kolkata,India เคยได้รับ รางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมแห่งชาติ สำหรับ ดร.พนธ์ พุทธานุกรณ์ ผู้มีจิตใจเป็นธรรมนำการบริหารงาน คนดีที่หลายคนอยากได้ไปเป็นที่ปรึกษาฯแฝงด้วยความเมตตา จากประสบการณ์ที่ผ่านมา คุณค่าของดร.พนธ์ ย่อมเห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้น ด้วยบุคลิก“ยิ้มสู้บวกความเก๋าเข้าตำราจีน”เซียน
ดังนั้น ทั้ง“บิ๊กปาล์ม” และ ดร.พนธ์ เป็นบุคคลที่มากด้วยประสบการณ์ ทำให้มีโอกาสมารับใช้ชาติ เพราะ คนหนึ่งเป็นที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ และอีกคนเป็น ที่ปรึกษาประธาน คณะกรรมาธิการ การแรงงาน รัฐสภา ทั้งคู่ เป็น DUO ของคนรุ่นใหม่ มีกฎเกณฑ์และหลักการณ์ทำงานเยี่ยม..อนาคตจึงไกล ประเทศ ไทยจึง เฮ..! ชะชะช่า.. เจริญพร..!!!
“พิจิ ลิขิตตุลา”