5 พฤษภาคม 2024

         

เมื่อวันที่ 7ตุลาคม 2566 ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายนพสิทธิ์ชา ณ นคร ผอ.สำนักการศึกษา เมืองพัทยา  มาเป็นประธานในการจัดกิจกรรม Pattaya Inter-School Youth Hackathon แข่งขันแผนธุรกิจ เพื่อพัฒนาเมืองพัทยา ระหว่างตัวแทนจากโรงเรียนต่างๆ ในเมืองพัทยา จำนวน 4 โรงเรียน โดย Hatch Incubator หรือศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการ Hatch  ร่วมกับ สถาบันพัฒนาศักยภาพบุคลากร KCT Academy     โดย มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชน ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมผ่านการแก้ไขปัญหาสังคมด้านต่างๆ  และปัญหาสังคมที่ Hatch มุ่งเน้นจะแก้นั้นให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ UN’s Sustainable Development Goals (SDGs)

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนประเทศไทย ให้ไปถึงเป้าหมาย ได้ภายในปี 2030 พร้อมกับเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนรุ่นใหม่ที่มีแรงบันดาลใจ มีความตั้งใจและความคิด ที่จะพัฒนาเมืองพัทยา     ผ่านการพัฒนาศักยภาพ ความรู้และทักษะ  อีกทั้งยังเป็นการสานสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายผู้นำเยาวชน ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มี โรงเรียนสาธิตอุดมศึกษา, โรงเรียนสว่างบริบูรณ์, โรงเรียนตันตรารักษ์ และ โรงเรียนเมืองพัทยา 7  โดยมี คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมตัดสิน  ได้แก่1 ดร.กฤษฎ์ ฉันทจิรพร ตัวแทนจาก ส.สันติภาพโลกสหประชาชาติ UNWPA  ประเทศไทย และศูนย์อบรมคุณวุฒิวิชาชีพสากล เอส ซี เอ็ม (SCM-ITC), 2 คุณธนกร รัตตัญญู หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรมเมืองพัทยา, 3 คุณสรวีย์ รัฐพิทักษ์ถิรดา ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำคณะกรรมาธิการติดตามการบริหารงบประมาณวุฒิสภา, 4 คุณบุญอนันต์ พัฒนสิน นายก ส.นักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กรรมการบริหารบริษัทในเครือราชากรุ๊ป,  5 คุณอรนิภา พรหมหิตาทร Head of Amarin Academy สถาบันให้ความรู้ด้านธุรกิจอาหารครบวงจร ภายใต้การดูแลของบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์พับลิซชิ่ง จำกัด (มหาชน) และ 6 คุณกิตติพงศ์ ชาญเชี่ยววิชัย รองประธาน Hatch Incubator และรองกรรมการผู้จัดการบริษัท ภู คอนสทรัคชั่น 

        นอกจากนั้น อ.ไกรกิติ ทิพกนก ผอ.สถาบันพัฒนาศักยภาพบุคลากร หรือ KCT Academy   ยังได้นำทีมอาจารย์ผู้มีความเชี่ยวชาญ มาให้ความรู้กับเยาวชน ด้านการทำ Ideation Market validation ทักษะและเทคนิคการนำเสนอ Presentation Skill ตลอดจน Team Building ปลุกพลังเยาวชนให้ตื่นรู้กับการทำธุรกิจ ซึ่งมี อ.วิโรจน์ สิทธิสรเดช, อ.กำพล สถิตย์สุข และ อ.วิเชียร สุรันณา  มาร่วมกิจกรรม       ดังนั้น ทางสถาบันพัฒนาศักยภาพบุคลากร KCT Academy จึงขอเป็น 1 ในผู้ร่วมทำประโยชน์ให้แก่สังคม     สร้างเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้มีแรงบันดาลใจ และ Idea ที่ดีในการขับเคลื่อนสร้างธุรกิจในเมืองพัทยา   อันเป็นการช่วยพัฒนาและขับเคลื่อนประเทศไทยให้ยั่งยืนและไปถึงเป้าหมายภายในปี 2030  และการแข่งขันในครั้งนี้    โรงเรียนสาธิตอุดมศึกษา  ได้รับรางวัลชนะเลิศ