29 มีนาคม 2024

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 10.49 น. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้มีพิธีรับมอบหน้าที่ผู้บัญชา การตำรวจภูธรภาค 6 (คนใหม่)​ โดยมี พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร.ทำหน้าที่ประสานงานทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย เดินทางมารับตำแหน่ง ผบช.ภ.6 และรับมอบธงประจำ ภ.6 จาก พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 ที่ครบวาระเกษียณอายุราชการ พร้อมทั้ง รอง ผบช.ภ.6 เข้าร่วมพิธีและร่วมให้การต้อนรับ ผบช.ภ.6 คนใหม่ ประกอบไปด้วย พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รอง ผบช. ภ.6, พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6, พล.ต.ต.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ รอง ผบช.ภ.6, พล.ต.ต. อิทธิพล สุวรรณวัฒนะ รอง ผบช.ก.6, พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงค์ รอง ผบช.ภ.6 รวมทั้ง ผบก.ภ.จว. พิษณุโลก, ผบก.- รอง ผบก.ในสังกัด ภ.6, ผกก.ฝอ.1 – 6 บก.อก.ภ.6, ผกก.กก.ปพ.บก.สส.ภ.6, หัวหน้าสถานีตำรวจใน ภ.6 หรือผู้แทน และข้าราชการในสังกัด บก.อก.ภ.6, กก.ปพ.บก.สส.ภ.6 ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง โดยในช่วงเช้าก่อนพิธี รับ-ส่งมอบหน้าที่อย่างเป็นทางการ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พร้อมภริยาได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำในตำรวจภูธรภาค 6 เพื่อเป็นสิริมงคล โดยเข้าสักการะหลวงพ่อแสนสุข, ท้าวมหาพรหม, พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช, อนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน, ศาลพระภูมิ และศาลพ่อขุนศรีขจร

ต่อจากนั้น พล.ต.ท.อัคราเดชฯ และ พล.ต.ท.อภิชาติฯ ได้ร่วมลงนามเอกสารส่งมอบหน้าที่ ผบช.ภ.6 และประธานแม่บ้านตำรวจ ภ.6 ลงนามเอกสารส่งมอบหน้าที่ ให้กับประธานแม่บ้านตำรวจ ภ.6 คนใหม่ หลังจากนั้น พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 ได้ส่งมอบธงประจำ ภ.6 ให้กับพล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 คนใหม่ พร้อมกล่าวอำลาตำแหน่งและร่วมตรวจเยี่ยมพร้อมพบปะพูดคุยกับผู้ใต้บังคับบัญชาที่มารอให้การต้อนรับ

พล.ต.ท.อภิชาติฯได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 6 ทุกนายที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันมา อย่างต่อเนื่องกันมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมาและขอขอบคุณในน้ำใจไมตรีของทุกท่าน งานไหนที่ยังคงค้างอยากฝากให้ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 คนใหม่ช่วยสานต่อให้แล้วเสร็จ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายและครอบครัวจงมีแต่ความสุขปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งต่อไป

ด้านพล.ต.ท.อัคราเดช ฯกล่าวว่า ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสมาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ซึ่งเป็นงานที่สำคัญต่อประเทศชาติ และขอสัญญาว่าจะพัฒนาหน่วยงาน และสร้างผลงานให้กับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติรวมทั้ง รัฐบาลต่อไป