27 เมษายน 2024

ว้าวๆๆ“ราชสีห์กำลังหลับอยู่ แต่ต้องรีบตื่นขึ้นมา…..รีบหาเหตุ? 2 ข่าวที่หน้าตกใจ..ที่เหตุการณ์มันเกิดโดยไม่ได้ตั้งตัว “ทอมมี่ พสุวัชร์” ต้องขอแสดงความเสียใจ ต่อผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ( ที่เพิ่มเป็น 115 คน บาดเจ็บ 140 คน) ต่อเหตุกลุ่มมือปืนอย่างน้อย 5 คน ก่อเหตุกราดยิงกลางสถานที่แสดงคอนเสิร์ตชานกรุงมอสโกของรัสเซีย… ขณะที่ “ปูติน”ยังไม่แถลงเหตุรุนแรงต่อสาธารณะ ….ส่วนประเทศ ไทย ก็เป็นข่าวยิ่งใหญ่.. เจอบ่อนขนาดยักษ์ ที่บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็น “โคตรบ่อน”ที่ไม่เคยปรากฏ ฮะฮ่า? และ นับเป็นความสำเร็จของ มหาดไทยที่มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือ “บิ๊กหนู” เป็นผู้ค้นพบและลูกน้อง 2 คนเท่านั้นที่รู้ใจ ฮะฮะฮ่า..!หริอไม่ไว้ใจ มท.2? ดังนั้น “บิ๊กหนู”มท.1จึงควงอธิบดีกรมการปก ครอง นำทีมลุยเอง และ คำสั่งเด้งตร.เข้ากรุ 30 วันตามสูตรเก่าๆก็ ตามมา..เป็นละครน้ำเน่าของสตช.ที่ตำรวจในพื้นที่ไม่เกรงกลัวและรุ่นพี่สอนรุ่นน้อง มีทางหลบสยบนาย ทำอย่างไร? ฮะฮะฮ่า..! แม้ไปอยู่พื้นที่ไหน“นายประกบ”จบขั้นขึ้น?เพราะขบวนการเดินตามนายได้ดีทุกคน..? (กบเลือกนายให้เป็น)..ว5ครับ.!


เมื่อเส้นใหญ่คับฟ้า เปิดแอบหลบสายตา“มท.1”มาหลายเดือน…“พื้นที่”ดมกลิ่นไม่เจอ สายไม่รายงาน“ผู้การ”เงียบ….แต่ภายใน“บ่อน”มันกำลังสนุกสุดแออัดกว่า 300 ชีวิตที่ฝากผีฝากไข้ไว้กับผู้คุม ฮะฮ่า!..แบบนี้“บิ๊กหนู”ไม่ปล่อย “ตะ- ครุบ”ทันที?ส่วน“บิ๊กอ้อ”พล.ต.ท.อัครา เดช พิมลศรี ผู้ช่วยผบ.ตร. (ปป5) เสริมทัพจับผิด..สะกิดลูกน้อง ตามธรรมเนียมรอผล 1 เดือนแล้วว่ากัน? และในฐานะรับผิดชอบกำกับดูแล รวมทั้งสั่งและปฏิบัติราชการแทน ผบ.ตร. ให้ดำเนินการสืบ สวนข้อเท็จจริงและสอบสวนขยายผล เพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องในกรณีนี้ พร้อมผู้ต้องหา จำนวน 328 คน และของกลางอุปกรณ์การพนันหลายรายการ ในพื้นที่ สภ. บางใหญ่ จว.นนทบุรี ซึ่งรับคำสั่งจาก “บิ๊กต่าย “หรือ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์ เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. จึงเป็นภารกิจที่ต้องโชว์ผลงานให้นายเห็น และที่ถูกแจ๊คพอร์ตรางวัลใหญ่เห็นจะเป็น พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เจอเด้งไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 (ศปก.ภ.1)…แต่ถ้าเป็นความคิด “ทอมมี่ พสุวัชร์” ต้องบอก สำนักงานตำรวจแห่งขาติ หรือ สตช.เลยว่าควร ปรับกฎระเบียบใหม่ ถ้าพื้นที่ไหนเจอ มีบ่อน..ยศไม่ขี้น2ปี แถมเก็บดองไว้ในสตช.รับรองหน้าไหนขอก็ไม่ได้..ฮะฮะฮ่า? แต่ส่วนมากดีแต่พูดออกสื่อ พอจบก็จูบปากลูกน้อง…ส่วนความคิดเห็นเล็กๆน้อยที่อยู่ในใจ“บิ๊กอ้อ”ก็อยากให้มีการเปิด “บ่อนแบบเสรี”ให้ถูกกฎหมายไปเลย เพราะ “บิ๊กหนู” ก็เห็นด้วย และ การเปิดนั้นก็ต้องมีระเบียบการจัดการที่ดี..ทอมมี่ พสุวัชร์ ก็เห็นดีและถ้าเปิด“บ่อนแบบเสรี” คนไทยจะได้ไม่หนี เอาเงินไปเล่นยังประเทศเพื่อนบ้าน เพียงแก้กฎหมายให้ทันต่อยุคต่อเหตุการณ์ การเก็บภาษีก็จะได้อย่างเต็มที่ ในเมื่อรัฐบาลก็ใส่ใจ การเปิดล็อคเตอรี่ออนไลน์ และแผงล็อตเตอ รี่ มันก็คือการพนัน ที่มีเจ้าเป็นรัฐบาล และก็เปิดเล่นกันมานาน จนติดกันงอมแงม รัฐบาลต้องยอมรับ รูปแบบการเปิดบ่อนเถื่อน บ่อนผิดกฏหมาย มีผู้ได้รับผลประโยชน์เพียงไม่กี่คน และกฎหมายก็อ่อน ปรับก็ถูก ส่วยมันก็เกิด เจ้าหน้าที่รัฐ บอกคุ้มในการลอบให้เปิด ฮะฮะฮ่า..!! และเรื่องการจับบ่อนบางใหญ่“ประชาชนคนติดจรวจ”อย่าง“รองต่อ” (สันธนะ ประยูรรัตน์) จึงออกมากังขาถาม มท.2… เบื้องหน้าเบื้องหลังกรณี “โคตรบ่อน”ของเสี่ยนกเขา แต่เจอด้อยค่า….เป็นกาสร้างเรื่องนิยายทิพย์ ไม่ต้องเคลียร์ เพราะไม่ได้ทำอะไร?แถมมัน“ขี้กราก” อีก1ดอก…มันทำให้ “รองต่อ”เกิดอาการพิโรธ ต่อคำเหยียดหยามของ รมช.มท..แต่ล่าสุดเจอที่เด็ด“รองต่อ”ถ่อร่างไปแจ้งความที่ สน.ลุมพีนี ในข้อหา“หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 เตรียมฉะ“นายชาดา” รมช.มท….ดังนั้นเมื่อ“เซียนเจอเซียน”ความเก๋าเกมส์ของ กันและกัน รับรองมันส์แน่? ..ฮะเฮ้ย.! ยิ่งบรรดาเจ้าของ“บ่อน”จะรู้ดี อะไรจะเกิด?..แต่ถ้าให้ดี รัฐบาลควร“เปิดบ่อนเสรี?”..ส่วยจะลดและตำรวจไม่ต้องสร้างภาพ ไม่แหกตานาย แล้วนายไม่แหกตาประชาชน..ความสมดุลย์มีแน่..!!!
ดังนั้นรัฐบาลไม่ควรศึกษานาน เพราะข้อมูลนั้น มันพร้อมให้ศึกษา แตะต้องได้ อยู่ที่ผลประโยชน์ไม่ลงตัวก็เท่านั้นเอง…เหมือน“ล็อตเตอรี่ ออนไลน์” ที่ผ่าวิกฤติได้..“บ่อนเสรี”ก็ควรจบในยุคนายกนิด..??และถ้าจะหากูรูผู้รู้ “วิชาอโคจร”ดีล่ะก้อ.! “รองต่อ”(สันธนะ ประยูรรัตน์ ) ถือ ว่ามีคุณสมบัติครบ จบที่ชาติต้องการ หรือไหม? พร้อมจะเป็นผู้วางนโยบายและหลักเกณฑ์..ชะชะช่า..!!! แล้วถ้า“บ่อนเสรี หรือ คาสิโนในไทยเกิด และ ถ้าไม่สดใส ศิวิไลซ์โลกทั้งใบ คงไม่มีให้เห็น รอบประเทศไทย” ใช่ไหม?..คร้าบนาย..อมิตพุทธ..!!!
ทอมมี่ พสุวัชร์