27 เมษายน 2024

เสมือนหนึ่ง“ทอร์นาโด”และ “พายุใต้ฝุ่น”จะเข้าถล่ม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของ“บิ๊กต่อ”หรือ พล.ต. อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.คนที่ 14 อย่างจัง และถ้า“บิ๊กต่อ”ไม่แปลงร่างออกมาเป็นฮีโร่อย่าง“ธอร์”มีหวังสตช.พังแน่ๆ…เพราะการสาดโคลนเล่นน้ำลายใส่กัน ของ 2 เสือ ที่อยู่ถ้ำเดียวกัน ย่อมประจานสตช.และเปรอะเปื้อนไปทั้งคู่ แถมการใช้สื่อเป็นอาวุธทำลายกันเองอีก…ถือเป็นเรื่องเศร้า ทำให้ชาวบ้านเม้าท์ยำสนุกปากไปเลยจร้า..ชะช่ะช่า..!!
ดังนั้นเมื่อเหตุมันเกิดจาก “บิ๊กเต่า”หรือ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. ผู้ทรนง ติดใจเจ็บ..อ้างภาพลักษณ์ของสตช.ต้องดีขึ้นและ ยึดหลักฐานที่ตนมีดี“กำไพ่ถือสเปโต 157,149”โดยมีพี่เลี้ยงอย่าง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยืนเคียงข้างให้กำลังใจ หวังจะขยี้ให้ “บิ๊กโจ๊ก”หรือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สยบตายคาตีน ( อุ้ย..คามือ..!!) ย่อมไม่ธรรมดาและต้องมีแรงบันดาลใจให้ “บิ๊กเต่า”ได้โดดข้ามรุ่น จัดหนัก“ประเคน”เรื่องเอี่ยวเว็บ พนันออน ไลน์มินนี่ให้ “บิ๊กโจ๊ก”รับทราบข้อกล่าวหาไปเต็มๆ….อย่างนี้หลักฐานต้องแน่น ข้อมูลต้องพร้อม “บิ๊กเต่า”ถึงได้ฟุตเวิร์ค หวังอัดเต็มที่…?ส่วน“บิ๊กโจ๊ก”ก็มีผู้ท้ารบมาสร้างความรำคาญใจ ต้องคิด วิเคราะห์ และ เจาะแคะ ป่าวประกาศสู้ แสดงความใสบริสุทธิ์ ของตนเอง ให้ประชาชนคนเชียร์ข้างสนามได้ลุ้นไปด้วย “บิ๊กโจ๊ก”เลยเปิดหน้าชก โชว์ท่า “จรเข้ฟาดหาง”ใส่อีแอบ แสบสะเทือนไปทั้งสตช.? และเกมส์มันทำท่าไม่จบลงง่ายๆโดยเฉพาะการสาวใส้ให้กากิน ทำให้ “องค์กรสีกากี” ต้องเหลว -แหลก ประชาชนจะหมดศรัทธา…”ทอมมี่ พสุวัชร์”เลยถามหา “บิ๊กต่อ”ให้โชว์บทบาทความเป็นผู้นำ หาทางลงให้เป็น… ยิ่ง 2 เสือเล่นแรงทั้งคู่ “บิ๊กต่อ”รู้..! เลยออกหนังสือปิดปากลูกน้อง อุ้ย..!ไม่ใช่..! หนังสือบันทึกข้อความด่วนที่สุด ที่ 0001(ผบ)/48 ลงวันที่ 23 ก.พ.2567 เรื่อง กำชับการให้ข่าว การแถลงข่าว หรือการให้สัมภาษณ์ การเผยแพร่ภาพต่อสื่อมวลชน….. ว้าวๆๆ..!“บิ๊กต่อ”ตั้งนะโม3 จบ ให้ มหาอุตม์ (ปาก) กับตำรวจทุกคน.. โอมเพี้ยง ขลังๆๆ..!!!


ดังนั้นทั้ง“บิ๊กโจ๊ก”และ“บิ๊กเต่า”ก็ต้องเข้า ใจในสิ่งที่“บิ๊กต่อ”คาดหวัง?? อย่าทำอะไร “มันส์”ในอารมณ์อีก..หากพบการกระทำฝ่าฝืน จะเป็นความผิดวินัยหรืออาญา และนี่คือเส้นตายที่ทำให้ทั้ง 2 เสมือนมีพลาสเตอร์มาปิด ปาก..อารมณ์เลยค้าง แถมยังมีการพูดตบท้าย “กระแซะ”กันนิดหน่อย กล้วเสียฟอร์ม ยอมกันไม่ได้ งานนี้ดูแล้วจบยาก?เพราะ“บิ๊กเต่า” จะไม่ยอมทิ้งโอกาสอันโอชะนี้..ยอมถวายชีวีเพื่อผลงาน บั้งบนไหล่พร้อมที่จะขึ้นเป็นเดิมพัน…แต่ “บิ๊กโจ๊ก”ก็ต้องทำความสะอาดให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนและองค์กรตำรวจ “ไม่มั่ว ไม่เปื้อน ไม่เห็นกงจักรเป็นดอกบัว เพราะบนบ่าอันสูงสุด คือ การพิสูจน์ตนเองครับผม..??
….ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่ได้ถวายสัตย์ปฎิญาณตนมา จะปฏิบัติหน้าที่ด้วย ความซื่อ สัตย์ สุจริต และยึดศีลธรรมเป็นหลักประจำใจ คือ คาถา อันมีเกียรติ์ ยศ และศักดิ์ศรี อันจรรโลงใจ.. อาเมน..จบข่าว…!!!

ทอมมี่ พสุวัชร์