3 พฤษภาคม 2024

“บิ๊กโจ๊ก”เอาจริงเช็คบิล 25 ดาวเงิน.! และแล้ว..! ประวัติศาสตร์หน้า1 ของไทยก็ต้องจารึกความระยำ นำหน้าศักดิ์ ศรีผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เมื่อตำรวจไทยแก้ผ้าให้มาเฟียย้ำทำให้เหล่าบรรดาโลห์เงิน “ทนไม่ไหว ทำใจลำบาก” เลยต้องกระชากหน้ากาก และ อยากให้ถอดเครื่องแบบพร้อมยศออกจากร่าง มันจะได้สำนึกถึงว่าพลาดไปแล้ว ยอมให้เด็กเมื่อวานซืนตบหัว โธ่..!อำนาจเงินแท้ๆ


เลยแห่ไปเป็น…“ข้ารับใช้”อย่างนี้เขาเรียกว่า..ตายน้ำตื้นกันถ้วนหน้า เหล่าบรรดา “25 ผู้พิทักษ์มาเฟีย” มันต้องขุดรากถอนโคนให้ได้ กับราชการที่ทำผิดจรรยาบรรณและจิตสำนึกต่อหน้าที่ เห็น“ไอ้ลูกนก”ดีกว่าเพื่อน อย่างนี้ต้องไล่ออกจากราชการ เพื่อประทังซึ่งความยุติธรรมแก่ตำรวจด้วยกันน่ะครับ.. งานนี้จับต้องได้ก็ต้องยกให้ “บิ๊กโจ๊ก” (พล.ต.อ.สุรเศรษฐ หักพาล)รอง ผบ. ตร.คุมทีมและสะสางเอง ประชาชนเลยมั่นใจ ชื่นใจขึ้นมา แต่ก็อยากสะกิด “บิ๊กหนู” นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.กระทรวงมหาดไทย กลับมาทบทวนระบบข้าราชการใหม่ ใส่ใจในคดีนี้อย่างมากหน่อย มาเฟียจะจากไปด้วยระบบการตรวจสอบอย่างจริงจัง จะต้องมีการขึ้นบัญชี สอบประวัติ และพฤติกรรม ของเหล่ากำนัน ผู้ใหญ่บ้านทั่วประเทศ เหตุประวัติศาสตร์แบบนี้จะได้ไม่เกิดขึ้นอีก…!!! และเมื่อ “ไอ้ลูกนก”มันทำเรื่องให้ตำรวจเดือดร้อน กันถ้วนหน้า ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ต้องหาบทลงโทษใหม่ ให้ทันกับยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะ ว่าที่ผบ.ตร.คนที่14 (พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ) ต้องรับและปรับขบวนการทำงานเชิงปฎิบัติมากขึ้น กฎหมายที่ไม่ทันยุค..ต้องพัฒนาให้ตอบรับกับความจริง ตำรวจยุคนี้ไอทีนำ ความฉลาดแบบเซียนมันมีมาก แล้วรวยแบบผิดปกติก็มีเยอะ จนกฎระเบียบและกฎหมายมันอ่อนไป ต้องรีบ ปฎิรูปอย่างแท้จริง “บิ๊กต่อ”ว่าที่ ผบ.ตร.คนที่14 ต้องสร้างขวัญตำรวจดีและขยี้ตำรวจเลว ให้ประทับใจชาวประชา โลกจะประทับตราให้..!!
ส่วน”บิ๊กโจ๊ก”ยอมหักคนพาล ไม่ยอมให้คนพาล มาลดศักดิ์ศรีตำรวจไทย เดินทางลุยขุดลึกหาความชั่ว “ไอ้ลูกนก”ออกมาประจานให้ประจักษ์พร้อมตำรวจที่อยู่“ใต้อุ้งตีนมาเฟีย” ทั้งหมด ประชาชนจะยอมรับ จะหลับสบายขึ้น งานนี้ “บิ๊กโจ๊ก”ต้องสร้างประวัติศาสตร์ให้ปรากฏ ไหนๆก็เก็บขยะเข้ากรุแล้ว ก็ควรลุยให้สุด…ล้างขยะ..ทั้งประเทศเลยครับ อย่าให้โอกาสผ่านหน้าไปอีก เพราะ ประวัติศาสตร์ต้องมีหลายหน้า ดังนั้น“ตำรวจขี้ข้านายทุน” ต้องขุดหลุมให้มันอยู่ อย่าให้ “ผู้พิทักษ์” ยืนปฎิญาณตนแค่หน้าเสาธงเท่านั้น และ ขอไว้อาลัยแด่ ตำรวจน้ำดี ( พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล ) ไปสู่สุขคติเถอะครับ
ทอมมี่ พสุวัชร์