21 พฤษภาคม 2024

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ 2567เวลา 15.00 น. นายพสุวัชร์ มะโนนัย ประธานสถาบันนักข่าวแห่งประเทศไทย และ ศาสตราจารย์ ดร.ชัยยงค์ พรหมวงค์ ประธานที่ปรึกษาฯ, น.ท.ดร.สุปัญญา จันทร์เพ็ญศรี (ร.น.) รองประธานที่ปรึกษาฯ และ นายหลิง ( Mr.Guobin Wang) ประธานสมาคมการค้าจีนแห่งเอเชีย (ATC), นายสิทธิกร แสนทวี พร้อมผู้ติดตามเข้าพบ รองศาสตราจารย์ ดร.เปรื่อง กิจรัตน์ภร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เพื่อร่วมประชุมหารือในโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาไทย-จีน ณ อาคาร อำนวยการ ตึก4 ขั้น 7 มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร หลักสี่ บางเขน กทม. 10220

ในการประชุมครั้งนี้ นายหลิง ( Mr.Guobin Wang) ได้อธิบายในโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาว่า ประเทศจีน ยังมีความต้องการที่จะนำนักศึกษาจีนมาเรียนที่ประเทศไทยเป็นจำนวนมากและ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ยังเป็นมหาวิทยา ลัยของรัฐ จึงเป็นการดีที่สามารถทำตามนโยบายของภาครัฐได้ด้วยระบบ G to G พร้อมกับ จะเข้ามาเรียนรู้และเสริมความรู้ในด้านผู้สื่อข่าวด้วยระบบการสอนแบบเอไอ (AI) ของสถาบันนักข่าวแห่งประเทศไทย ในอาคารบ่มเพาะวิสาหกิจและรายได้ชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ซึ่งจะเป็นศูนย์มีเดียระหว่างประเทศในอนาคต

และความร่วมมือระหว่างประเทศไทย – จีน ในครั้งนี้ นายหลิง ( Mr.Guobin Wang) ประธานสมาคมการค้าจีนแห่งเอเชีย (ATC) ยังได้กล่าวในที่ประชุมว่า จะเชิญคณะที่ปรึกษาของมหาวิทยาลัย ไปดูงานที่ มหาวิทยาลัยใน คุนหมิง ประเทศจีน ก่อน เพื่อเป็นมิตรภาพที่ดีของมหาวิทยาลัยทั้ง 2 ประเทศ และ เป็นแนวทางในการปฏิบัติต่อไป สำหรับการเรียนการสอนในอนาคตด้านการเป็นผู้สื่อข่าวปัญญาประดิษฐ์ ของสถาบันนักข่าวแห่งประเทศไทย นั้น เราจะพัฒนาการด้านการเรียนรู้เป็นการสอนแบบออนไลน์ระหว่างประเทศ และจะเน้นการเข้ามาสอบและปฎิบัติจริงในประเทศไทย เพื่อเป็นการเรียนระยะสั้น แต่ให้ได้ผลมากที่สุด นายพสุวัชร์ มะโนนัย ประธานสถาบันนักข่าวฯ กล่าวปิดท้าย