23 เมษายน 2024

ต้องยอมรับว่าผลงานสร้างคน “เพราะคนเป็นผู้สร้างสรรและสร้างแรงบันดาลใจแห่งตน”

ดังนั้นผลงานเพลงที่ออกมา จึงทำให้ “ตู๋ ไดนาไมต์”เป็นที่รู้จักของบรรดาผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ด้วยผลงานเพลง “ตำรวจไทยหัวใจประชาชน” ซึ่ง นายอนุพันธ์ พุทธา หรือฉายา “ตู๋ ไดนาไมต์” อดีตมือกีตาร์และเป็นหัวหน้าวงดนตรี ไดนาไมต์ วงดังยุค 70S-80s มีโชคชะตาที่ตามหาตัวตน ด้วยการหันมาจับปากกาแต่งเพลงสร้างขวัญกำลังใจให้กับวงการผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เลยประสบกับความสำเร็จด้วยความสามารถ เมื่อโอกาสเปิด….ได้มาเป็น “ที่ปรึกษาทีมงานขับเคลื่อนปราบปรามอาชญากรรม”ของ พล.ต.อ เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน อดีต รอง ผบ.ตร.ปป. ที่ประคับประคองกันจนเกษียณ ในฐานะผู้ให้การสนับสนุน“ตู๋ ไดนาไมต์” และได้ผลิตผลงานเพลงให้กับ สถานีตำรวจทั่วประเทศ พร้อมกับเปิดโครงการ “เพื่อนตำรวจ ดนตรีสร้างโลก”ทำให้โลกรับรู้…ว่า “ตู๋ ไดนาไมต์”คือใคร?….

โครงการ “เพื่อนตำรวจ ดนตรีสร้างโลก” ซึ่ง“ตู๋ ไดนาไมต์” เป็นประธานโครงการฯนั้น มันมีแรงบันดาลใจที่จะมอบให้กับสังคม ที่เราอยู่ได้บ้าง”ไม่มากก็น้อย”แต่ควรทำอะไรดีๆต่อสังคม และเพื่อมอบสิ่งดีๆ ที่ต้องทำให้เป็นประวัติศาสตร์ของตนเองตลอดไป ด้วยการทำความดีแบบไม่มีสูญ จึงอบอุ่นด้วยใจแห่งความรักในเสียงเพลง เน้นสาระเนื้อหาไปในทางให้กำลังใจแก่ตำรวจและมีจิตสำนึกต่อหน้าที่

จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา จากช่วงเหตุการณ์วิกฤตโควิด-19 ไวรัส Covid-19 ที่ระบาดกันทั่วโลกร่วมถึงประเทศไทย จึงปรึกษาผู้ใหญ่ว่าอยากช่วยผู้ที่กำลังลำบาก ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชาติ ไม่ว่าจะเป็น ตำรวจ ทหาร แพทย์ พยาบาล พี่น้องประชาชน ผู้ยากไร้ พวกเขาเหล่านั้นปฏิบัติหน้าที่เพื่อปกป้องต่อสู้กับโรคร้ายให้กับเรา เราจึงต้องคืนให้กับเขาเท่าที่เรามีแรงทำได้อย่างเต็มที่ ด้วยพลังศรัทธาและจิตอันเป็นกัลยามิตรที่ดี ทำให้ “ตู๋ ไดนาไมต์”เกิดแรงบันดาลใจสร้างผลงาน เพลงใหม่ชื่อ พลังศรัทธา เหนือวิกฤต”ที่ได้แต่งและร้องไว้เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เสียสละความสุขส่วนตัว มาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ. สุดท้ายผู้ที่ให้ “ตู๋ ไดนาไมต์” มายืนจุดนี้เพราะบุคคลที่สนับสนุนให้ “ตู๋ ไดนาไมต์”เป็นที่รู้จักของบรรดาเหล่าตำรวจเพราะท่าน พล.ต.อ เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ที่ให้โอกาศ “ตู๋ ไดนาไมต์”มาเสริมสร้างทำความดีด้วยกัน เพื่อส่วนรวม และจะปฏิบัติหน้าที่ ในการเป็นศิลปินเพลงเพื่อสังคมอย่างแท้จริง.. นายอนุพันธ์ พุทธา หรือฉายา “ตู๋ ไดนาไมต์”ชื่อนี้ควรจดจำ….. แม้”โล่ห์รางวัล” ยังมีนับไม่ถ้วน…ล้วนมีค่าต่อเกียรติประวัติต่อตน “คนของประชาชน”ครับ..!!!

ทอมมี่ พสุวัชร์