20 เมษายน 2024

งานนิทรรศการราชทัณฑ์ ครั้งที่ 53 ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “HOPE ความหวัง หลังกำแพง” 29 สิงหาคมนี้ “ลบความหลัง สร้างความหวัง” ในงานนิทรรศการราชทัณฑ์ ครั้งที่ 53 ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “HOPE ความหวัง หลังกำแพง” ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม – 4 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 20.00 น. ณ บริเวณสนามหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมกับไฮไลท์ การแสดงจากศิลปิน แพท พาวเวอร์แพท และกิจกรรมและผลิตภัณฑ์จากฝีมือผู้ต้องขังทั่วประเทศที่น่าสนใจอีกมากมาย

งานนิทรรศการราชทัณฑ์ ครั้งที่ 53 ประจำปี 2565 “HOPE ความหวัง หลังกำแพง” ได้รวบรวมผลิตภัณฑ์จากฝีมือผู้ต้องขัง และทัณฑสถานทั่วประเทศมาไว้ที่นี่ที่เดียว และมีกิจกรรมมากมายจากผู้ต้องขังตลอดทั้ง 7 วัน ได้แก่ การแสดงดนตรีสากล, การแสดงพื้นบ้าน ฯลฯ การประกวดผลิตภัณฑ์ฝีมือผู้ต้องขัง โซนร้านอาหาร จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม จากเรือนจำ/ทัณฑสถาน และหน่วยงานเครือข่าย การจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากฝีมือผู้ต้องขังเรือนจำ/ทัณฑสถาน อาทิ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน, ภาพวาด, งานแกะสลัก, งานหัตถกรรม รวมกว่า 100 บูธ และที่พลาดไม่ได้คือ โซน “โคก หนอง นา”

           พื้นที่และแหล่งเรียนรู้ต้นแบบ ซึ่งใช้แนวคิดการบริหารทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงและการนำเศรษฐกิจทฤษฎีใหม่มาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต สำหรับการจัดงานนิทรรศการของกรมราชทัณฑ์นี้ มุ่งหวังให้ผู้ต้องขังมีรายได้เลี้ยงตนเอง และสามารถนำความรู้ความสามารถไปประกอบอาชีพหลังพ้นโทษ
           ร่วมสนับสนุนผู้ก้าวพลาด ให้โอกาสทางสังคมกับบุคคลเหล่านี้อีกครั้ง ด้วยการมาร่วมงานนิทรรศการราชทัณฑ์ ครั้งที่ 53 ประจำปี 2565 “HOPE ความหวัง หลังกำแพง” และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ฝีมือผู้ต้องขัง ของดีมีคุณภาพ ร่วมสร้างความหวัง หลังกำแพง คืนคนดีสู่สังคม ติดต่อสอบถาม ได้ที่ 02 967 3553  พร้อมติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ เพจ Facebook ประชาสัมพันธ์ กรมราชทัณฑ์ หรือ Line Official Account : @thaidoc